เทคนิคออกแบบโปสเตอร์ สไตล์ Minimalist ควรมีอะไรบ้าง
Uncategorized

เทคนิคออกแบบโปสเตอร์ สไตล์ Minimalist ควรมีอะไรบ้าง

Spread the love

การออกแบบโปสเตอร์ ถือว่าเป็นงานพื้นฐานที่นักออกแบบหลายๆ คนต้องเจอเลยก็ว่าได้ วันนี้เรา wallpapershdphotos.com จะมาแนะนำ เทคนิคออกแบบโปสเตอร์ สไตล์ Minimalist ว่าควรมีอะไรบ้าง เรามีตัวอย่างภาพสไตล์ Minimalist ไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับงานกันได้เลย ซึ่งเหมาะสำหรับใครก็ตามที่กำลังเริ่มต้นออกแบบโปสเตอร์ และอีกหนึ่งสิ่งในการออกแบบโปสเตอร์คือ Grid System สำหรับใครที่พร้อมแล้วเรามาดู เทคนิคออกแบบโปสเตอร์ กันได้เลย

 

#1. ค้นหาวิธีใช้

เทคนิคแรกสำหรับการออกแบบโปสเตอร์คือ การเลือกใช้งานวัตถุที่เรามีให้แปลกใหม่ลงตัวในแบบที่ไม่เยอะจนเกินไป สำหรับการออกแบบสไตล์ Minimalist ไม่ต้องวางตัวหนังสือทุกตัวให้ตรง Grid มากนักลองปรับเปลี่ยนไปในแบบที่คุณต้องการ อย่างตัวอย่างด้านล่าง จะเห็นได้ว่าผู้ออกแบบใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการปรับแต่งตัวอักษรให้ดูมีลูกเล่น

เทคนิคออกแบบโปสเตอร์ สไตล์ Minimalist ควรมีอะไรบ้าง

 

#2. เล่นกับตัวอักษร

ออีกหนึ่งเทคนิคที่เราพบเจอได้มากคือการนำประโยคมาปรับให้อยู่ในรูปแบบกราฟิกถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทคนิคออกแบบโปสเตอร์ที่นำมาใช้ได้ดี นอกจากจะสวยงามแปลกใหม่ ยังมีความหมายซ่อนอยู่กหนึ่งเทคนิคที่เราพบเจอได้มากคือการนำประโยคมาปรับให้อยู่ในรูปแบบกราฟิกถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทคนิคออกแบบโปสเตอร์ที่นำมาใช้ได้ดี นอกจากจะสวยงามแปลกใหม่ ยังมีความหมายซ่อนอยู่

 เทคนิคออกแบบโปสเตอร์ เล่นกับตัวอักษร

#3. คำพูดก็สำคัญ

คำพูดเพียงประโยคเดียวสามารถอธิบายความหมายออกมาได้มากมาย แต่สามารถสื่อสารออกมาได้อย่างเข้าใจ ดูเรียบง่าย ประโยคที่ดีควรสั้น กระชับ และประโยคที่ดีจะช่วยอธิบายภาพที่เราเลือกใช้งานได้ด้วย

 เทคนิคออกแบบโปสเตอร์ คำพูดก็สำคัญ

 

#4. อยากเรียบต้องสีดำ

สีดำเป็นสีที่ดีที่สุดในการออกแบบโปสเตอร์มักจะเป็นสีที่ใช้งานได้ผลเป็นอย่างมาก โปสเตอร์สีดำทำให้งานออกแบบดูเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความหมายของงาน เช่นตัวอย่างด้านล่างที่อาจจะใช้เพียงตัวอักษรก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สื่อสารความหมายของรูปได้ไม่เลวเลย สำหรับงานออกแบบที่เรียบง่ายเช่นนี้ ถ้าต้องออกแบบโปสเตอร์ให้ดูเรียบหรู ลองใช้หมึกสีขาวแบบเงาพิมพ์ลงบนกระดาษดำด้านจะช่วยให้งานของคุณดูมีราคามากขึ้น อย่างแน่นอน

อยากเรียบต้องสีดำ

 

#5. ใช้ Grid

อย่างที่เราเคยบอกแล้วว่า Grid เป็นเครื่องมืออันทรงพลังที่ช่วยให้งานออกแบบของคุณดูเป็นระเบียบและสวยงาม ซึ่งการใช้ Grid จะช่วยในเรื่องการจัดวางการออกแบบโปสเตอร์ โดยคุณสามารถดูได้จากตัวอย่างด้านล่างจะเห็นได้เลยว่า มีการจัดวางที่ดูสวยงามเป็นระเบียบ

ใช้ Grid

 

#6. ลองเล่นกับ Geometric

รูปทรงง่ายๆ ที่เราพบเห็นได้ทั่วไปเป็นหนึ่งในเทคนิคที่เราแนะนำให้นำมาใช้ออกแบบโปสเตอร์ เนื่องจากว่ามันมีรูปทรงที่ง่ายและมีเครื่องมือที่สร้างรูปทรงแนวนี้อยู่แล้ว ไม่ว่า มือใหม่ หรือ มือเก่า ก็สามารถออกแบบโปสเตอร์โดยใช้รูปทรง Geometric ได้ การใช้เทคนิคนี้ก็ง่ายๆ ลองเลือกสีของแบรนด์มาใช้งาน สร้างรูปทรง Geometric ที่เรียบง่ายและใช้งานร่วมกับ Grid บวกกับประโยคที่ต้องการสื่อสักนิดหน่อย ก็จะออกมาเป็นโปสเตอร์ที่ Minimal ได้แน่นอน

ลองเล่นกับ Geometric

#7. กราฟิกที่มีความหมาย

ถ้าต้องออกแบบโปสเตอร์ทีเน้นความหมายให้ซ่อนอยู่ในเนื้องานโดยที่มีองค์ประกอบไม่เยอะ อย่างเช่นโปสเตอร์ตัวอย่างเป็นงาน 15th Anti-Racism Festival เพียงคุณมองไปที่ภาพกราฟิกก็สื่อความหมายออกมาได้อย่างทันที ถึงแม้กราฟิกแบบนี้อาจจะต้องใช้เวลาคิดนานสักนิด แต่ถ้าหากคิดออกมาได้แล้วหละก็ รับรองได้เลยว่าจะสร้างความประทับใจได้อย่างแน่นอน

กราฟิกที่มีความหมาย

 

Comments Off on เทคนิคออกแบบโปสเตอร์ สไตล์ Minimalist ควรมีอะไรบ้าง