เปลี่ยนภาพพื้นหลัง
Uncategorized

เปลี่ยนภาพพื้นหลัง Windows10 ทุกๆวัน ด้วย Daily Bing Wallpaper

Spread the love

เปลี่ยนภาพพื้นหลัง

วิธี เปลี่ยนภาพพื้นหลัง เองอัตโนมัติทุกๆวัน ด้วย Daily Bing Wallpaper

เปลี่ยนภาพพื้นหลัง บ้างหลายๆคนคงเบื่อแน่นอน กับการที่เปิดคอมพ์ แล้วเจอแต่ภาพพื้นหลังเดิมๆที่เราตั้งไว้ หรือ แย่ไปกว่านั้นบางท่านไม่เคยเปลี่ยนมันเลยตั้งแต่ลง Windows มา ซึ่งผม และ เหล่าผองเพื่อนหลายคนก็มีความคิดนี้เช่นเดียวกัน ที่ว่าอยากเพิ่มสีสันให้กับคอมพิวเตอร์ของเรา

บางท่านอาจจะมีเวลาเข้า Google แล้วค้นหาภาพที่ถูกใจ เซฟเก็บไว้แล้วตั้งเป็นภาพพื้นหลัง แต่สำหรับคนไม่มีเวลาอย่างผมมันก็ใช่เรื่อง ที่จะต้องมาเสียเวลาค้นรูปนานสองนาน เพื่อตั้งให้มันเปลี่ยนวนไปวนมาอยู่แค่นั้น วันนี้ผมจึงมีทิปมานำเสนอ ในการตั้งให้คอมพิวเตอร์ของเรา เปลี่ยนภาพพื้นหลังเองทุกๆวัน ซึ่งก็ถือว่าลดความเบื่อหน่าย จำเจ ไปได้เยอะเลย

1. เริ่มแรกให้เรา เข้า Microsoft Store จากคอมพิวเตอร์ของเราได้เลย ใครหาไม่เจอก็พิมพ์ในช่องค้นหาว่า “Microsoft Store” ได้เลย หน้าตาก็ตามภาพตัวอย่างได้เลย

เปลี่ยนภาพพื้นหลัง

2. ค้นหาแอพ ที่ชื่อว่า “Daily Bing Wallpaper” ที่พัฒนาโดย Vbfnet หรือใครจะเข้าผ่าน Url ก็สามารถเข้าได้ที่ https://www.microsoft.com/store/productId/9NBLGGH4TJV1 โดยตัวแอพมีหน้าตาดังภาพตัวอย่างเลยครับ เมื่อเจอแล้วก็คลิก Get หรือติดตั้งให้เรียบร้อย จากนั้น Lunch ได้เลย

3. ทำการตั้งค่า “Daily Bing Wallpaper” ให้เราทำการตั้งค่าตามใจชอบได้เลย หรือ ใครจะตั้งตามผมดังภาพตัวอย่างก็ได้ โดยตัวเลือกต่างๆ มีความหมายดังนี้

ตั้งค่าให้เปลี่ยน ภาพพื้นหลัง ของคอมพิวเตอร์ของเรา อัตโนมัติทุกๆวัน

ตั้งค่าให้เปลี่ยน ภาพหน้าหน้ากรอกหรัสผ่าน ของคอมพิวเตอร์ของเรา อัตโนมัติทุกๆวัน

บันทึกภาพประจำบันไว้บนเครื่องของเราชั่วคราว (ถ้ามีภาพใหม่ก็จะถูกแทนที่ไฟล์เดิม)

ในส่วนของ Image Resolution คือความละเอียดของภาพ

เปลี่ยนภาพพื้นหลัง

4. รอวันใหม่ คอมพิวเตอร์ของเราก็จะเปลี่ยนภาพพื้นหลังให้เราอัตโนมัติ หรือถ้าใครอดใจรอวันพรุ่งนี้ไม่ไหว ก็ให้คลิกที่ปุ่ม Home (รูปบ้าน) จะเจอกับรายการของภาพ ซึ่งเป็นภาพพื้นหลังของวันนี้ และ วันที่ผ่านๆมา พร้อมด้วยรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับภาพ ซึ่งเราสามารถคลิกเลือกภาพที่ต้องการ แล้วเลือก Set As Background หรือ Set Lock Screen ได้ทันทีครับ (แต่พอถึงวันใหม่แล้วภาพพื้นหลังก็จะเปลี่ยนเป็นภาพของวันนั้นแทน) ซึ่งภาพที่นำมาใช้งานนั้น เป็นภาพที่มาจาก Bing ซึ่งเป็น Search Engine ของ Microft นั่นเอง

Comments Off on เปลี่ยนภาพพื้นหลัง Windows10 ทุกๆวัน ด้วย Daily Bing Wallpaper