Uncategorized

แอพกล้องฟิล์ม รวมแอพแต่งภาพเก่าๆ เหมือนถ่ายจากกล้องฟิล์ม

Spread the love

แอพกล้องฟิล์ม รวมแอพแต่งภาพเก่าๆ เหมือนถ่ายจากกล้องฟิล์ม

แอพกล้องฟิล์ม รวมแอพแต่งภาพเก่าๆ เหมือนถ่ายจากกล้องฟิล์ม ต่อจากนี้ไปการถ่ายรูปออกมาให้เป็นแนวกล้องฟิล์ม หรือสไตล์วินเทจ มีโทนสีสวยๆ หรือใครอยากคุมโทนสีรูปก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เข้อดีของแอพกล้องฟิล์มทั้งหมดที่พูดมา นอกจากจะมีฟิลเตอร์ให้ใช้หลายโทน ยังมีรูปแบบการใช้งานที่ง่าย ครั้งถัดไปถ้าอยากได้รูปแนวกล้องฟิล์มเมื่อไหร่ ก็เตรียมตัวดาวน์โหลดมาติดเครื่องให้พร้อมใช้งานได้เลย

VSCO

แอพแต่งภาพ แอพถ่ายรูปวินเทจ แอพแต่งรูปแนวๆ แอพกล้องฟิล์ม

สำหรับแอพกล้องฟิล์มแอพแรกที่อยากจะแนะนำสำหรับนักถ่ายรูปกล้องมือถือคือ แอพ “VSCO” แอพแต่งรูปชื่อดังที่ไม่ได้โดดเด่นด้วยการแต่งรูปให้ดูเหมือนกล้องฟิล์มเพียงแค่อย่างเดียว

แอพนี้สามารถแต่งรูปได้อย่างหลากหลาย มีฟิลเตอร์ให้เลือกหลายโทนสี ซึ่งก็ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากสำหรับใครที่อยากปรับแต่งรูปหลายๆ โทนสี ที่สำคัญคือ ถ้ายังไม่ถูกใจสีฟิลเตอร์ที่ทางแอพมีให้ ก็สามารถซื้อเพิ่มเป็นแพคเกจ หรือว่าเลือกปรับแต่งสีได้เองตามใจชอบ!

คนที่ชอบถ่ายภาพในมือถือส่วนใหญ่จะโหลดเอาไว้ เหมือนเป็นแอพสามัญประจำมือถือกันเลยทีเดียว ถ้าใครยังไม่เคยใช้แอพนี้ บอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะเป็นแอพที่โดดเด่นเรื่องโทนสีมากๆๆ จะโทนสีวินเทจ แนวกล้องฟิล์ม หรือว่าโทนสีฮิปสเตอร์ต่างๆ คือมีหมด เป็นแอพที่ครอบคลุมการใช้งาน และตอบโจทย์การแต่งรูปในหลายๆ โทน

ราคา : โหลดฟรี แต่จ่ายเงินเพิ่มได้ถ้าอยากได้ฟิลเตอร์โทนสีที่ถูกใจ

ShopBack Tips : ส่วนใหญ่แล้วแอพแต่งภาพจะต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการใช้งาน แนะนำถ้าหากว่าอยากแต่งภาพให้รวดเร็วทันใจ ถ่ายปุ๊ปลงปั๊ป ให้เลือกดูอินเตอร์เน็ตที่มีความเร็ว และความจุเยอะ ด้วยราคาที่คุ้มค่าใน AIS Online Store ข้อดีคือช้อปผ่าน ShopBack จะช่วยประหยัดไปได้อีก ไม่ว่าจะโหลดแอพกล้องฟิล์ม แอพแต่งรูปน่ารักๆ รักสุขภาพก็ต้องมีแอพสุขภาพ หรือเดินทางในเมืองบ่อยๆ แอพขนส่ง ก็ช่วยชีวิตไว้ได้ดี หรือแอพไหนๆ ก็ใช้งานได้รวดเร็วทันใจ ไม่ต้องเสียเวลารอโหลด

Gudak

แอพแต่งภาพ แอพถ่ายรูปวินเทจ แอพแต่งรูปแนวๆ แอพกล้องฟิล์ม

ถ้าหากอยากถ่ายรูปภาพโทรศัพท์มือถือ แล้วได้รูปที่เหมือนถ่ายออกมาจากกล้องฟิล์มจริงๆ แนะนำแอพ Gudak ที่ทำให้การถ่ายรูปแบบกล้องฟิล์มกลายเป็นเรื่องง่าย เมื่อถ่ายผ่านมือถือ

แอพนี้จะหน้าตาเหมือนกล้องฟิล์มทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นชัตเตอร์ รูรับแสง วิวไฟเดอร์ หรือรายละเอียดอื่นๆ เสมือนยกกล้องฟิล์มมาใส่ไว้ในระบบดิจิตัล ความพีคคือ มันเลียนแบบกล้องฟิล์มทุกอย่างคือ ต้องถ่ายให้ครบเซ็ต เหมือนเวลาถ่ายกล้องฟิล์มให้หมดม้วนฟิล์ม และผู้ถ่ายกดชัตเตอร์ได้เพียงครั้งเดียวต่อภาพเท่านั้น การถ่ายภาพในแต่ละสถานที่ แสงที่ได้ในแต่ละรูปก็จะแตกต่างกัน ทำให้โทนสีรูปที่ออกมาจะไม่เหมือนกัน คล้ายกับเวลาที่ถ่ายกล้องฟิล์มจริงๆ

ตอกย้ำความเหมือนกล้องฟิล์มอีกหนึ่งอย่าง คือเวลาที่ถ่ายรูปเสร็จ ก็จะต้องรอเวลา 3 วันถึงจะได้รูป เหมือนกับเวลาที่นำกล้องฟิล์มไปล้างฟิล์ม เป็นแอพที่นอกจากจะอินดี้แล้ว ยังได้รูปแนวๆ ที่ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน

ราคา : 35 บาท


  1. HUJI CAM

แอพแต่งภาพ แอพถ่ายรูปวินเทจ แอพแต่งรูปแนวๆ แอพกล้องฟิล์ม

ถือว่าเป็นแอพกล้องฟิล์มอีกหนึ่งแอพที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม เพราะว่าเป็นแอพกล้องฟิล์มเสมือนได้ถ่ายรูปจากกล้องฟิล์มจริงๆ เลย โดดเด่นด้วยการเป็นแอพฟรี สามารถโหลดได้เลยไม่เสียเงิน

ตัวแอพออกแบบมาให้เหมือนเป็นกล้องฟิล์มที่ถ่ายแล้วทิ้ง เวลาจะถ่ายรูปจะต้องมองเข้าไปในวิวไฟเดอร์ หรือช่องมองภาพ เหมือนเวลาที่หยิบกล้องฟิล์มขึ้นมาถ่ายจริงๆ แอพนี้ยังล้ำสมัยกว่ากล้องฟิล์มธรรมดา ตรงที่มีแฟลชให้ใช้งาน สำหรับถ่ายในที่มืด หรือบริเวณที่ไม่ค่อยมีแสง เราสามารถเลือกได้ว่าจะให้บนรูปนั้นมีปรากฎวันที่ เหมือนบนกล้องฟิล์มหรือเปล่าด้วยนะ หลังจากถ่ายรูปเสร็จ แอพนี้สามารถเลือกดาวน์โหลดรูปลงเครื่องได้เลย

ราคา : โหลดฟรี

ShopBack Tips : สิ่งที่จะช่วยเติมเต็มรูปภาพให้มีความสมบูรณ์ได้คือ องค์ประกอบของภาพ ถ้าหากอยากถ่ายรูปออกมาให้เหมือนถ่ายจากกล้องฟิล์มจริงๆ หรือเพิ่มความวินเทจให้กับภาพ หาของตกแต่งหรือพร็อบเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยทำให้ภาพดูเด่นขึ้นมาได้ อาทิ เสื้อยืดแนววินเทจ กระเป๋าผ้าน่ารักๆ หรือหมวดแนววินเทจสวยๆ ที่มีสีตัดกับพื้นหลัง ก็จะช่วยให้รูปดูเด่น และน่าสนใจขึ้นมาได้ แนะนำลองเข้าไปช้อปใน Shopee ที่มีสินค้าสนุกๆ ให้เลือกซื้อมากมาย อยากให้รูปดูวินเทจขนาดไหน ผ่าน ShopBack ด้วยนะ จะได้ได้เงินคืนยังไงล่ะ

RNI films

แอพแต่งภาพ แอพถ่ายรูปวินเทจ แอพแต่งรูปแนวๆ แอพกล้องฟิล์ม

ใครที่เป็นสายอาร์ต ชอบถ่ายรูปออกมาแล้วแต่งให้ดูเหมือนเป็นรูปฟิล์มแบบอาร์ตๆ เน้นความคมชัดของแสง และเงา หรือใครที่ชอบถ่ายรูปแนวสตรีท และพอร์ทเทรต ห้ามพลาดแอพ RNI films แอพกล้องฟิล์มที่สามารถดาวน์โหลดได้แบบฟรีๆ ไม่มีเสียเงิน

แอพกล้องฟิล์มนี้เปิดให้เลือกใช้ฟิลเตอร์ได้ค่อนข้างหลากหลาย และตัวฟิลเตอร์แบ่งแยกโทนสีให้อย่างชัดเจน อาทิ รูปแนววินเทจ รูปยุค 70 หรือว่ารูปที่โทนสีเหมือนถ่ายออกมาจากกล้องฟูจิ เรียกได้ว่าครบ ตอบโจทย์คนที่ชอบแต่งรูปอย่างแน่นอน นอกจากนั้นยังสามารถปรับองค์ประกอบของรูปภาพ อย่าง แสง สี เฉดดิ้ง ได้อย่างครบถ้วน

ราคา : โหลดฟรี


Polarr Photo Editor

แอพแต่งภาพ แอพถ่ายรูปวินเทจ แอพแต่งรูปแนวๆ แอพกล้องฟิล์ม

Polarr แอพนี้โดดเด่นตรงที่มีฟิลเตอร์มาให้ลองเลือกกันเยอะมากๆ เหมาะกับคนที่อยากแต่งรูปหลายๆ โทนสี หรือว่าชอบการแต่งรูปสไตล์ภาพฟิล์มหลายๆ แบบ

ส่วนใหญ่แล้วโทนสีของฟิลเตอร์ในแอพนี้จะเน้นความคลาสสิก เป็นโทนสีมืดๆ แต่แต่งรูปออกมาแล้วสวยมาก ให้ทั้งความวินเทจ และความอาร์ตไปพร้อมๆ กัน ความโดดเด่นของแอพ Polarr คือ มีเครื่องมือการปรับแต่งรูปให้เลือกอย่างหลากหลาย มีมากถึง 24 เครื่องมือให้เลือก ใครที่ชอบการแต่งรูป หรืออยากปรับแต่งรูปให้ออกมามีโทนสีตามใจฉัน แนะนำแอพนี้เลย

ราคา : โหลดฟรี

ShopBack Tips : ใครที่เป็นสายถ่ายรูปทั้งหลาย ขนาดถ่ายรูปโดยใช้กล้องก็ยังต้องใช้อุปกรณ์ที่จะช่วยให้ถ่ายรูปได้หลากหลาย และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกล้องมากยิ่งขึ้น สำหรับโทรศัพท์เองก็มีอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยให้การถ่ายรูปของคุณสนุกมากยิ่งขึ้น อาทิ ชุดเลนส์กล้องสำหรับโทรศัพท์ ขาตั้งสำหรับมือถือ หรือว่าเลนส์วินเทจย้อนยุค ก็มีให้เลือกหลากหลาย แนะนำว่าลองหาซื้ออุปกรณ์เหล่านี้ใน Lazada มาลองเล่นดู ช่วยทำให้การถ่ายรูปของคุณสนุกขึ้นหลายเท่าตัว ยิ่งช้อปผ่าน ShopBack ก็จะได้เงินคืนอีกด้วย

Feelm Classic

แอพแต่งภาพ แอพถ่ายรูปวินเทจ แอพแต่งรูปแนวๆ แอพกล้องฟิล์ม

Feelm Classic แอพกล้องฟิล์มที่หาโหลดได้ในระบบ android เพียงแค่อย่างเดียว ข้อดีของแอพนี้ คือ สามารถเลือกแต่งรูปให้เป็นสไตล์ภาพฟิล์มได้อย่างง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก จะเลือกได้จากฟิลเตอร์ที่ทางแอพมีให้อยู่แล้ว หรือว่าจะเลือกถ่ายรูปผ่านแอพนี้ก็ได้ทั้งนั้น

อีกทั้งยังสามารถถ่ายรูปโดยใช้ฟิลเตอร์กล้องฟิล์มได้ผ่านทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ถูกถ่าย หรือว่าถ่ายตัวเองแบบเซลฟี่ ก็มีให้เลือกครบ ใครที่กำลังมองหาแอพกล้องฟิล์มสำหรับระบบ android ที่ใช้ง่าย แนะนำให้โหลดแอพนี้มาลองเล่นกันดู

ราคา : 44 บาท


NOMO – Point and Shoot

แอพแต่งภาพ แอพถ่ายรูปวินเทจ แอพแต่งรูปแนวๆ แอพกล้องฟิล์ม

มาเพิ่มความสนุกในการถ่ายภาพด้วยแอพ “NOMO – Point and Shoot” กันดีกว่า สำหรับแอพนี้จุดเด่นจะอยู่ที่เวลาที่ถ่ายภาพมาแล้ว ทางแอพจะทำการปรับแต่งรูป ที่ไม่ว่าจะทั้งโทนสี หรือว่าแสงก็จะปรับให้อัตโนมัติ เป็นแนวกล้องฟิล์ม หรือว่าแนววินเทจสวยๆ

ในแต่ละภาพนั้นโทนสีที่ถ่ายมาจะไม่เหมือนกัน ทำให้แต่ละรูปจะมีความโดดเด่นแตกต่างกันไป หลังจากที่ถ่ายรูปมาแล้วผู้ถ่ายก็จะต้องทำการรอประมาณ 90 วินาที เพื่อให้โปรแกรมตกแต่งภาพอัตโนมัติ แต่ถ้าหากใครที่ไม่อยากรอ ก็สามารถเขย่าโทรศัพท์ ก็จะทำให้การปรับแต่งรูปเร็วมากขึ้น ถือว่าเป็นแอพที่นอกจากจะได้รูปสวยๆ ยังทำให้ผู้ถ่ายได้ลุ้นรอรูปที่ตกแต่งเสร็จแล้ว หรือใครไม่อยากรอก็เตรียมมือให้ว่างพร้อมเขย่าได้เลย!

ราคา : โหลดฟรี หรือจะซื้อฟิลเตอร์กล้องเพิ่มเติมได้ ราคาเริ่มต้น 100 บาทขึ้นไป


Neptune Camera

แอพแต่งภาพ แอพถ่ายรูปวินเทจ แอพแต่งรูปแนวๆ แอพกล้องฟิล์ม

ปิดท้ายด้วยแอพกล้องฟิล์มสุดท้ายสำหรับสาย android ที่ขอเอาใจคนที่ชอบถ่ายรูปแนวกล้องฟิล์ม แต่เป็นสายฟรุ้งฟริ้งกันบ้าง หากใครที่อยากได้รูปสีแนววินเทจสวยๆ และไม่ชอบโทนสีรูปที่มืดจนเกินไปนัก แอพ “Neptune Camera” คือคำตอบ

แอพนี้จะช่วยแต่งรูปให้กลายเป็นโทนสีฟิล์มแบบสวยๆ เน้นโทนสีที่ไม่มืดมาก อีกทั้งผู้ใช้งานยังสามารถเลือกแต่งรูปได้เองตามต้องการ ซึ่งจะมีฟิลเตอร์ให้เลือกหลากหลายแนว รับรองว่าใครที่อยากได้รูปภาพโทนสีสวยๆ ให้ความวินเทจนิดๆ จะต้องชอบแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นความคมชัด Level ความครอนทราสต์ หรือว่าแสง และเงาคือปรับได้หมด

ราคา : โหลดฟรี

 


 

Comments Off on แอพกล้องฟิล์ม รวมแอพแต่งภาพเก่าๆ เหมือนถ่ายจากกล้องฟิล์ม